Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2013

Đèn lồng Hội An tết Trung thu


Những ai đã từng đến với Hội An, chắc hẳn sẽ không quên hình ảnh chiếc đèn lồng. Và sẽ thật tiếc cho ai, nếu không thể đi dạo giữa phố đèn lồng vào những đêm lễ hội.

Đèn lồng Hội Ancó nguồn gốc từ thế kỉ 16. Được làm bằng chất liệu là tre và dán vải lụa hoặc nguyên liệu khác tùy vào nhu cầu sử dụng. Trải theo thời gian dài của lịch sử, hình dáng, chất liệu và cách thức sản xuất đã có nhiều đổi khác, tiến bộ hơn và phù hợp hơn với những đổi thay ở phố Hội. Đèn lồng Hội An mang cái hồn của người phố Hội.

Một số kiểu đèn lồng Hội An trong phố Đèn Lồng
Đèn lồng Hội An có thể treo trang trí trong nhà, tạo điểm nhấn, thu hút sự chú ý đối với căn nhà. Bên cạnh đó, đèn có thể được sử dụng nhiều trong các lễ hội. Tùy vào màu sắc và chất liệu mà mỗi chiếc đèn có một ý nghĩa khác nhau. Màu đỏ may mắn, màu vàng tươi vui ... hay vải gấm huyết dụ kiêu sa cho đến sắc xanh dịu ngọt và tượng trưng cho sự đổi mới. Người sử dụng đèn phải hiểu để có thể treo những chiếc đèn lồng phù hợp nhất với mong muốn của mình.
Bên cạnh những chiếc đèn lồng được làm bằng chất liệu bằng tre, đèn lồng Hội An còn có những chiếc đèn lồng gỗ có tuổi đời hàng trăm năm. Gỗ được sử dụng làm đèn là các loại gỗ quý và chạm trỗ công phu, cầu kì và thường được trưng ra ở những đêm lễ hội.
 Trong văn hóa của người Việt từ xa xưa cho đến nay, người ta thường làm và tặng nhau bánh Trung Thu và sử dụng đèn lồng để trang trí. Đối với con nít thì rước đèn Trung Thu là điều gắn liền với kí ức tuổi thơ. Ngày tết trung thu, tiếng trống múa lân, ánh sáng đèn
 Nhân dịp Trung thucửa hàng Đèn lồng Hội An chính gốc thông báo giảm giá bán các loại sản phẩm đèn lồng.
Đèn lồng Hội An có nhiều loại lắm 
Đèn lồng tròn giá từ 12k đến 120k (size 10cm đến 60cm)
Đèn lồng quả trám giá từ 12k đến 120k (size 10cm đến 60cm)
Đèn lồng tỏi giá từ 12k đến 120k (size 10cm đến 60cm)
Đèn lồng hình trụ giá từ 12k đến 120k (size 10cm đến 60cm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét